อักษรวิ่ง

เทคโนโลยีสารสนเทศในชีวิตประจำวัน

วันอาทิตย์ที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2562

ผลไม้ภาคกลาง


ผลไม้ภาคกลาง


  • ทุเรียน เป็นผลไม้เมืองร้อนที่เก่าแก่ชนิดหนึ่ง มีถิ่นกำเนิดอยู่ในบริเวณเอเชียตอนใต้แถบหมู่เกาะบอร์เนียว อินโดนีเซีย ต่อมาได้แพร่กระจายไปปลูกในที่ต่างๆ รวมทั้งประเทศไทย ทุเรียนเป็นผลไม้ที่มีรสชาติอร่อย กลิ่นหอม รสหวาน และมีราคาแพง นอกจากจะใช้ทุเรียนรับประทานสดและขายเป็นสินค้าแล้ว ถ้ามีมากจนขายไม่ทัน สามารถนำมากวนหรือทอดเก็บไว้ขายนอกฤดู ทุเรียนจัดเป็นไม้ผลที่เชิดหน้าชูตาคนไทย ทั้งนี้เพราะมีความแปลกทั้งรูปร่าง กลิ่นและรสชาติ อีกทั้งในปัจจุบันทุเรียนจากประเทศไทยนับได้ว่ามีคุณภาพดีที่สุด เป็นที่รู้จักและนิยมบริโภคกันอย่างแพร่หลายทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ
ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ผลไม้ภาคกลาง
  • ลำไย เป็นผลไม้ที่สำคัญของภาคเหนือของประเทศไทย สามารถส่งออกไปจำหน่ายยังต่างประเทศ นำรายได้เข้าประเทศปีละหลายร้อยล้านบาท เพราะลำไยเป็นที่นิยมบริโภคกันมากทั้งในประเทศและต่างประเทศ ดังนั้นลำไยจึงเป็นผลไม้ที่ควรสนใจเป็นอย่างมาก เพราะผลผลิตขายได้ราคาดี เป็นที่ต้องการทั้งผู้บริโภคและโรงงานอุตสาหกรรม นอกจากนี้ในตลาดต่างประเทศยังมีคู่แข่งค่อนข้างน้อยเมื่อเทียบกับผลไม้ชนิดอื่น
ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ผลไม้ภาคกลาง
  • เงาะ เป็นผลไม้เขตร้อนที่มีความสำคัญทางเศรษฐกิจชนิดหนึ่งของไทย มีการปลูกกันอย่างแพร่หลายทั้งในภาคตะวันออกและภาคใต้ของประเทศไทย สามารถขึ้นได้ในดินเกือบทุกชนิดแต่จะเจริญเติบโตและให้ผลผลิตดีมีคุณภาพในสภาพที่มีความชื้นในอากาศสูง มีฝนตกกระจายเกือบตลอดปี ผลมีลักษณะค่อนข้างกลมรี สีเหลือง แดง หรือเหลืองปนแดง มีขนอยู่โดยรอบ ขนสีเดียวกับผิวของผล เนื้อภายในผลมีลักษณะอ่อนนุ่ม สีขาวใสหรืออมเหลืองอ่อน มีกลิ่นหอมเฉพาะตัว รสชาติอร่อย มีทั้งหวาน หวานอมเปรี้ยว ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับพันธุ์ สำหรับพันธุ์ที่นิยมปลูกและรับประทานมากที่สุดในปัจจุบันคือ เงาะพันธุ์โรงเรียน










ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผลไม้ภาคอีสาน

ผลไม้ภาคอีสาน ต้นบักเล็บแมว   รดชาดเปรี้ยวนิดๆ ผลสุกจะมีสีดำมีรสหวานปนออกมา เก็บกินลำบากลำต้นเป็นพุ้มมีหนาวเหมือนเล็บแมว ...